Băng tải được sử dụng trong các ngành công nghiệp ngày nay

- Băng tải có thể được sử dụng trên dây chuyền sản xuất
Hệ thống băng tải đã là một phần phổ biến và không thể thiếu của dây chuyền sản xuất trong nhiều năm qua và là một cải tiến quan trọng trong dây chuyền sản xuất.

Các ứng dụng của hệ thống băng tải trong sản xuất có thể được sử dụng trên dây chuyền sản xuất ô tô, dây chuyền sản xuất đồ điện và dây chuyền sản xuất thực phẩm. Cách băng tải được sử dụng trong môi trường này là di chuyển sản phẩm từ điểm này sang điểm tiếp theo.

Ví dụ, khi một chiếc xe đang được lắp ráp, nó cần phải trải qua nhiều công đoạn để có được thành phẩm và có thể hoạt động. Bằng cách này, băng tải có thể tăng tốc thời gian hoàn thành sản phẩm khi nó di chuyển sản phẩm sang phần tiếp theo trong dây chuyền sản xuất.

f:id:intechgorup:20200825225020j:plain


- Băng tải có thể được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa
Nếu bạn đã từng thắc mắc về cách các bưu kiện của bạn được xử lý như thế nào trong một trung tâm phân phối, thì rất có thể quá trình giao hàng liên quan đến các hệ thống băng tải. Hệ thống băng tải giữ và di chuyển các mặt hàng có trọng lượng và kích thước khác nhau đến đúng bộ phận trong thời gian nhanh hơn nhiều so với lao động thủ công do quy trình chủ yếu là tự động.

Nếu bạn nhìn vào bên trong bất kỳ công ty chuyển phát bưu kiện lớn nào, bạn sẽ thấy các mặt hàng đi qua các phần khác nhau có thể sử dụng các băng tải khác nhau. Phần phân loại từ các bưu kiện bị trả lại có thể sử dụng băng tải con lăn có trợ lực trong khi phần để xếp bưu kiện lên phía sau xe tải có thể sử dụng băng tải nâng hạ.

Ngoài ra, băng tải còn được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, đồ đạc qua các sân bay, giúp cho việc quản lý dễ dàng và vận chuyển hàng hóa nhanh gọn, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.