Ưu điểm của việc sử dụng đồ gá

Đồ gá thường thực hiện các chức năng kép: nó giữ cho các chi tiết gia công được định vị chính xác trong quá trình gia công và nó giúp hướng dẫn các nguyên công tạo hình. Tuy nhiên, một vật cố định chỉ đơn giản là giữ vật liệu ở vị trí an toàn. Nó không đóng vai trò gì trong việc định hình vật liệu.

Đồ gá thực hiện các vai trò hữu ích trong quá trình chế tạo các chi tiết bằng kim loại. Ví dụ, những thiết bị này hỗ trợ rất nhiều cho các nhà sản xuất tìm cách kiểm tra và lắp ráp các thành phần. Việc sử dụng đồ gá mang lại nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất.

 

f:id:intechgorup:20201119185515j:plain

Ưu điểm của việc sử dụng đồ gá

- Gia công Đồ gá giúp định vị chi tiết gia công một cách nhất quán, thống nhất. Nó đảm bảo quá trình gia công sẽ tạo ra các bộ phận có vẻ đồng nhất, vì đồ gá giúp các nhà chế tạo tiếp cận chính xác cùng một vị trí trên nhiều đơn vị. Chẳng hạn, quy trình này sau đó có thể tỏ ra cực kỳ quan trọng trong quá trình lắp ráp sản phẩm.

- Đồ gá sẽ giúp giữ chặt một chi tiết gia công. Nó có thể cho phép gia công diễn ra nhanh hơn. Trong một số hoạt động, các nhà sản xuất áp dụng lực hoặc áp lực vật lý có thể khiến một chi tiết gia công không an toàn di chuyển ra khỏi vị trí.
Do lợi ích định vị và gắn kết của chúng, đồ gá cuối cùng có thể góp phần cải thiện an toàn trong quá trình sản xuất. Ví dụ, việc sử dụng đồ gá có thể khiến một số bộ phận ít bị vỡ trong quá trình gia công tinh. Đồ gá đảm bảo các thay đổi được thực hiện đối với bề mặt của bộ phận kim loại xảy ra ở các vị trí nhất quán, đồng nhất.
Bởi vì chúng giúp thúc đẩy sản xuất nhanh hơn, đồ gá trong một số cài đặt chế tạo mang lại hiệu quả nâng cao. Ví dụ, một nhà sản xuất có thể giảm tổn thất bộ phận trong quá trình gia công do sử dụng đồ gá. Đồ gá cuối cùng có thể làm giảm chi phí bình quân đầu người để tạo ra một số thành phần kim loại.
Vì chúng giúp tạo ra các bộ phận đồng nhất, đồ gá góp phần tạo ra các mặt hàng được chế tạo với các yếu tố v hoàn toàn có thể thay thế cho nhau. Khả năng này hỗ trợ nhiều hoạt động sản xuất. Nếu lỗi xảy ra ở một bộ phận cụ thể trong một bộ phận lắp ráp, nhà sản xuất có thể chỉ cần thay thế bộ phận cấu thành bị lỗi thay vì toàn bộ sản phẩm.
Việc sử dụng đồ gá làm giảm nhu cầu của các nhà sản xuất phụ thuộc vào lực lượng lao động có tay nghề cao. Lợi ích này cuối cùng góp phần vào việc sản xuất các sản phẩm hiệu quả hơn về chi phí.


Tối đa hóa hiệu quả sản xuất và tăng năng suất là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất. Đồ gá là dụng cụ hỗ trợ sản xuất được sử dụng để tăng độ tin cậy, độ chính xác và chất lượng của quá trình sản xuất, đồng thời giảm thiểu thời gian chu kỳ sản xuất và nâng cao an toàn cho người lao động. Về cơ bản, mục đích của gia công đồ gá là cung cấp một quy trình sản xuất chính xác, có thể lặp lại và có thể thay thế cho nhau, đồng thời giảm thời gian sản xuất và lỗi của con người.
Xem sản phẩm gia công đồ gá tại: https://intechvietnam.com/gia-cong-co-khi-chinh-xac/do-ga-191/

 

Follow me:

 

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1249299982102104&id=100010663421357

https://twitter.com/IntechGroupvn/status/1329056494814334977

https://www.pinterest.com/pin/752101206513267037/

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6734827481943040000/