Tìm hiểu về băng tải là gì? con lăn là gì?

Băng tải là gì?
Băng tải hay còn gọi băng chuyền là một thiết bị dùng vận chuyển, chuyền tải vật liệu, hàng hóa từ vị trí này đến vị trí kia. So với các phương thức vận tải khác như vận tải đường bộ và đường sắt, hệ thống băng tải có nhiều lợi thế như công suất cao hơn, chi phí thấp hơn, hiệu quả cao hơn, ít sự tham gia của con người và độ tin cậy đã được chứng minh

Cấu tạo cơ bản của băng tải
Nguồn động lực chính của băng tải, tạo ra chuyển động chính là động cơ, nói như vậy tức là không ngoại trừ những loại băng tải thủ công có nguồn động lực là sức người hoặc sức kéo của động vật. Động cơ được kết nối với một trục quay gọi là tang (rulo) chủ động thông qua hộp số, dây curoa,... Cuối băng tải còn có một tang quay nữa gọi là tang bị động. Hai tang chủ động và tang bị động bố trí ở hai đầu kéo căng bản băng tải (thường là bản cao su), khoảng giữa 2 tang là các con lăn nâng đỡ. Toàn bộ băng tải được đặt trên phần khung băng tải, nâng đỡ, cố định các thiết bị.

 

f:id:intechgorup:20201208172010j:plain

Các bộ phận khác cũng không thể thiếu đối với các băng tải ngày nay là các dây điện cấp nguồn cho động cơ, hệ thống điều khiển băng tải đảm nhiệm chức năng điều khiển tự động hóa như PLC, biến tần, cảm biến, rơ-le, công tắc, contactor,...

Một số bộ phận khác như các thanh gạt làm sạch băng, rulo hiệu chỉnh độ căng, trùng của băng tải...

Con lăn là gì?
Con lăn là thành phần được sử dụng rộng rãi phục vụ các chức năng đơn giản nhưng đa dạng đáng ngạc nhiên là tạo điều kiện thuận lợi và xử lý các chuyển động vật liệu và sản phẩm trong sản xuất hoặc các cơ sở công nghiệp. Có những con lăn băng tải có sẵn được sử dụng trong các ứng dụng băng tải.

Con lăn đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống băng tải. Con lăn băng tải không chở sản phẩm trực tiếp mà đóng vai trò là trục truyền động cho hệ thống băng tải truyền động bằng dây đai. Chúng bao gồm toàn bộ quá trình vận chuyển để hỗ trợ băng tải và di chuyển các vật liệu được tải trên băng tải. Hiệu suất ổn định của con lăn cho phép toàn bộ băng tải chạy trơn tru.

 

Xem thêm sản phẩm băng tải tại: 

https://congnghiepviet.com.vn/bang-tai-he-thong-bang-tai.htm